HỘI NGHỊ SƠ KẾT 2024, VNI THAY ĐỔI ĐỂ CÓ GIẤC MƠ LỚN

27-07-2024

Ngày 26/7/2024, tại Ninh Bình, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) đã long trọng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Hội nghị không chỉ là dịp để nhìn lại những thành tựu đã đạt được trong nửa đầu năm mà còn là cơ hội để VNI xác định mục tiêu và định hướng kinh doanh cho những tháng còn lại của năm.

 

Ông Nghiêm Xuân Thái - Tổng Giám đốc VNI phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 đã có nhiều biến chuyển tích cực, tốc độ tăng trưởng chung toàn ngành 11.9%. Tăng trưởng kinh tế thúc đẩy nhu cầu bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm tài sản kỹ thuật.

6 tháng đầu năm 2024, Bảo hiểm Hàng không (VNI) đã ghi nhận những con số kinh doanh khả quan. Doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ, vượt kế hoạch 06 tháng đề ra và đạt được mức tăng trưởng hai con số. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước, minh chứng cho sự hiệu quả trong chiến lược kinh doanh và quản lý chi phí.

 

 

Trong đó, tổng doanh thu bảo hiểm gốc của VNI đạt gần 1.385 tỷ đồng, tăng trưởng 24,3% và gấp 2 lần tăng trưởng chung toàn thị trường, riêng doanh thu nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tăng trưởng hơn 8,3% vươn lên dẫn đầu doanh thu nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới trên thị trường. Lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 161,4% so với cùng kỳ. Những con số ấn tượng này không chỉ phản ánh sự tăng trưởng bền vững của VNI mà còn cho thấy sự tin tưởng của khách hàng đối với các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

 

 

Đặc biệt, năm 2024 đánh dấu sự góp mặt của cổ đông nước ngoài - Bảo hiểm DBI thuộc Tập đoàn DB (Hàn Quốc), cổ đông chiến lược sở hữu 75% vốn điều lệ của VNI, doanh nghiệp top 2 thị trường và đứng đầu về bảo hiểm xe cơ giới tại Hàn Quốc. Nền tảng bền vững cùng “nội lực mới” đã mang đến cho VNI nhiều lợi thế cạnh tranh. DBI không chỉ cung cấp nguồn lực tài chính mà còn chia sẻ kinh nghiệm quản lý, công nghệ tiên tiến và chiến lược phát triển. Điều này giúp VNI nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới.

 

Ông Trương Quang Dũng - Giám đốc Ban KHĐT&MKT trình bày

Báo cáo kết quả HĐKD 6 tháng đầu năm 2024 & Giải pháp triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

 

Bằng việc ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại, VNI ra mắt Văn phòng đại diện CSKH & Giám định Xe cơ giới hoạt động dựa trên tôn chỉ “Tận tâm - Đổi mới - Tin cậy” nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng và tự động hóa quy trình bồi thường, triển khai ứng dụng di động giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, nộp hồ sơ bồi thường và theo dõi tiến trình xử lý bồi thường.

 

Tại hội nghị, Tổng Giám đốc VNI, Ông Nghiêm Xuân Thái đã nhấn mạnh các mục tiêu quan trọng và kế hoạch hành động cụ thể của VNI cho giai đoạn 6 tháng cuối năm là nâng cao năng suất lao động, kinh doanh hiệu quả và quản lý tài chính an toàn. Bên cạnh đó là tập trung thúc đẩy các kênh bán như bancass, showroom, gara, môi giới, khách hàng Hàn Quốc và đẩy mạnh các sản phẩm tiềm năng như bảo hiểm sức khoẻ, bảo hiểm tài sản kỹ thuật. Tập trung số hoá các hoạt động quản trị, kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

 

Ông Lê Tuấn Dũng - Chủ tịch HĐQT VNI phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ông Lê Tuấn Dũng - Chủ tịch HĐQT VNI khẳng định để VNI bứt phá đạt mục tiêu lớn thì lãnh đạo, CBNV VNI cần thay đổi, thay đổi trong tư duy, hành động, vận hành và VNI cần đổi mới để đạt được “Giấc mơ lớn”. Và đại diện Tập đoàn DB Hàn Quốc cam kết ủng hộ mạnh bằng tài chính, bằng công nghệ, bằng quản trị tiên tiến cho VNI để đạt được mục tiêu chiếm 10% thị phần tại Việt Nam, theo chia sẻ của Ông Kim Kang Wook - Tổng Giám đốc DB Việt Nam.

 

Mr. Kim Kang Wook - Tổng Giám đốc DB Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Trong thời gian tới, VNI cam kết có thêm nhiều sản phẩm mới, dịch vụ tiện ích, gia tăng trải nghiệm, đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết bồi thường, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và khẳng định vị thế trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.