VNI tổ chức Hội nghị tổng kết kinh doanh 2018 và triển khai kế hoạch kinh doanh 2019

21-01-2019

Sáng 18/1/2019 tại Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) tổ chức Hội nghị tổng kết kinh doanh năm 2018 và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2019. Về phía VNI có bà Lê Thị Hà Thanh - Chủ tịch HĐQT cùng thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo các Ban và 33 đơn vị thành viên trên toàn hệ thống.

 

Bảo hiểm Hàng không (VNI) tổ chức Hội nghị tổng kết kinh doanh 2018 và triển khai kế hoạch kinh doanh 2019

 

Báo cáo tại Hội nghị, năm 2018, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) tiếp tục thực hiện theo định hướng, chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016-2020, VNI lọt vào TOP 10 doanh nghiệp bảo hiểm mạnh nhất trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Năm 2018, mặc dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ có sự chỉ đạo Quyết liệt, sát sao của HĐQT, Ban Lãnh đạo và nỗ lực của tập thể CBNV VNI đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh được đại hội đồng cổ đông giao. Tổng doanh thu đạt 1.082 tỷ đồng, hoàn thành 116% kế hoạch, tăng trưởng 42% so với cùng kỳ. VNI đứng thứ 3 trên thị trường về tốc độ tăng trưởng doanh thu, tăng 3 bậc, vươn lên vị trí thứ 13/30 về thị phần các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ. Trong đó, doanh thu phi hàng không tăng trưởng 43%, doanh thu hoạt động tài chính tăng trưởng 76%, lợi nhuận sau thuế hoàn thành 249% kế hoạch, các quỹ dự phòng phí, dự phòng dao động lớn trích tăng vượt kế hoạch đề ra, tạo nguồn cho hoạt động đầu tư tài chính của VNI những năm tiếp theo, bộ máy tổ chức nhân sự được kiện toàn và hoàn thiện, mạng lưới, kênh bán được mở rộng giúp khách hàng dễ dàng tham gia bảo hiểm và bồi thường nhanh chóng.

 

Ông Trần Trọng Dũng – Tổng giám đốc báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2018

 

Mục tiêu 2019 của VNI là "Tăng trưởng có kiểm soát", tổng doanh thu đạt 1.400 tỷ đồng, mở rộng mạng lưới, đa dạng kênh bán hàng, hợp tác với nhiều ngân hàng tiềm năng đẩy mạnh kênh bancassurance, kiểm soát tỷ lệ bồi thường dưới 35%. Để thực hiện mục tiêu, VNI xây dựng nhiều giải pháp trọng tâm như tư vấn, đánh giá dịch vụ bảo hiểm trước khi cấp đơn, xây dựng sản phẩm bảo hiểm liên kết, trọn gói, tiện ích, đẩy mạnh kênh bán hàng online, telesale, bancass, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị và triển khai giám định, bồi thường online (My VNI), xây dựng dữ liệu khách hàng và nâng cao công tác chăm sóc khách hàng.

 

Một số ý kiến tham luận của các đơn vị cho kế hoạch kinh doanh 2019

 

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm 2018

 

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến tham luận của các đơn vị cho kế hoạch kinh doanh, trao bảng vàng chỉ tiêu, phát động kinh doanh 2019 và khen thưởng cho 8 Ban, 22 Công ty thành viên, 77 cá nhân đạt danh hiệu xuất sắc, lao động giỏi, tiên tiến, biểu dương một mặt nhằm động viên kịp thời và hướng đến mục tiêu hoàn thành xuất sắc kế hoạch 2019.

 

Bà Lê Thị Hà Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Lê Thị Hà Thanh - Chủ tịch HĐQT biểu dương thành tích mà VNI đạt được trong năm 2018. Việc tăng trưởng doanh thu cao mà tỷ lệ bồi thường vẫn kiểm soát được minh chứng định hướng chiến lược đúng đắn của HĐQT, cũng như các giải pháp kinh doanh mà Ban Tổng giám đốc đưa ra phù hợp với thực tế như cơ chế kinh doanh ổn định, rào cản kỹ thuật nghiệp vụ hợp lý, công tác thanh kiểm tra kiểm soát, quản trị rủi ro luôn được coi trọng, cùng với sự tận tâm, trách nhiệm của toàn thể cán bộ VNI, và điều này đã tạo nên một VNI mang một diện mạo mới với một tầm cao mới, thật đáng tự hào. Chủ tịch cũng nêu một số vấn đề tồn tại để làm bài học cho triển khai kế hoạch kinh doanh 2019 và chỉ đạo Hội nghị thực hiện 8 mục tiêu lớn, giải quyết triệt để những việc chưa làm được, tập trung sức mạnh, nguồn lực quyết tâm hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2019 với các chỉ tiêu mang tính bứt phá.

 

Tập thể đội ngũ lãnh đạo CBNV cùng đồng lòng, quyết tâm thực hiện kế hoạch kinh doanh 2019

 

Năm 2019, với "Khát vọng vươn xa" sẽ là động lực để CBNV Bảo hiểm Hàng không (VNI) không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn và hướng đến TOP 10 DNBH tốt nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.